Liên hệ quảng cáo: anh Nguyễn Long Khánh (mobile: 0907 707 171 - nick: nlkhanh - email: longkhanh1963@gmail.com)

Allen Butler – Bí quyết thả gà đá cựa tròn

Thảo luận trong 'Bài viết tuyển chọn - gà' bắt đầu bởi vnreddevil, 23/9/10.

  1. vnreddevil

    vnreddevil Moderator

    Bí quyết thả gà đá cựa tròn (Allen Butler)
    Allen Butler – www.gamerooster.com


    1) Sau khi đến trường, bố trí gà và đem cân… đến sới và quan sát tổng thể. Kiểm tra lỗ, mô hay chỗ trũng, và bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến việc thi đấu của gà nhà. Bạn muốn địa thế cao (hãy ghi nhớ điều này). Kiểm tra ánh sáng: nếu đá trong nhà, kiểm tra góc tối hay chói sáng chiếu vào mắt khiến gà không thấy đường. Quỳ thấp xuống và kiểm tra ở tầm cao của gà. Nếu đá ngoài trời, luôn đứng quay lưng về phía mặt trời. Đến trường đấu sớm nhất để được chọn bên.

    2) Luôn lắp cựa trong tình trạng chiếu sáng ngoài trường đấu. Đưa gà tới bên sới sau khi lắp cựa, đủ sớm để mắt nó có thời gian làm quen với ánh sáng.

    3) Bây giờ bạn đang đứng tại sới. Đừng chạy loanh quanh giơ gà lên xuống hoặc lôi nó đi cho đám đông xem. Điều này khiến gà khó chịu. Đừng để nài đối phương giơ gà cao hơn và bên trên gà nhà. Điều này đôi khi làm nó hoảng khiến nó không thể hiện hết khả năng vốn có. Nếu hắn cố làm vậy, hãy rút gà bạn về. Khi trọng tài yêu cầu cho gà cắn mổ, hãy theo dõi nài địch thật kỹ. Hắn sẽ muốn gà địch cắn mổ nhiều hơn. Điều khiến cho gà mình nổi khùng. Cũng đừng để hắn giữ yên đầu gà địch cho gà mình cắn mổ! Nếu hắn làm vậy, hãy bỏ đi và nói “gà tôi đã sung rồi”. Mang theo một con gà mồi để nhử cho gà nhà sung trước khi đem vào sới. Trong khi nhử, ĐỪNG ĐỂ GÀ ĐỊCH ĐÁ GÀ NHÀ! Tôi từng thấy những nài ranh mãnh cho gà địch ăn cựa trong khi hai con đang nhử.

    4) Khi nghe hiệu lệnh chuẩn bị, thả gà nhà xuống đất với một tay nắm gốc đuôi và tay kia úp lên cánh vai và eo. Đảm bảo gà nhà không bị mất thăng bằng. Quan sát nài địch, nếu hắn thả sớm thì bồng gà mình lên và để trọng tài nhắc nhở hắn về việc vi phạm. Ngay khi trọng tài hô THẢ, hãy thả gà. Đừng do dự.

    5) Luật nói rằng bạn phải đứng cách gà 2 mét. Đừng làm vậy. Hãy luôn đứng trong tầm từ 1 đến 1 mét rưỡi. Để ý đến gà nhà. Chỉ tập trung vào nó thôi. Nếu gà nhà đâm dính cựa (hang) vào đối phương thì khi trọng tài hô bắt gà, hãy để nài địch bắt trước. Đứng ngay bên cạnh và khi nài địch gỡ cựa thì mình mới giúp. Cách này sẽ giúp cựa sắt có thêm một giây để gây thêm chút tổn thương. Tuy nhiên, nếu gà địch đâm mắc cựa vào gà nhà thì bạn phải xuất hiện và gỡ ra thật nhanh. Đừng giật hay lôi gà. Gỡ gà ngay trên mặt đất. Đừng cho phép nài địch bắt gà trước nếu gà mình đang bị dính cựa. Một cú kéo ngu ngốc sẽ giết chết gà mình bởi vì hắn bắt gà lên trước khi mình kịp gỡ cựa.

    6) Bây giờ đến lúc đá. Sau khi bắt gà, luôn bồng thật nhẹ nhàng và nhanh chóng về mức. Thông mũi và miệng trước. Nó không thể đá nếu bị nghẹt thở. Kiểm tra xem có bị chảy máu không. Định vị vết thương và lấy một ít thuốc rịt để bịt vết thương. Điều này giúp cầm máu. Nếu có thể, thả gà xuống và để nó tự phục hồi. Lúc này xem xét các vết thương. Quan sát trong khi thi đấu xem nó có bị trúng vết thương nào hay không. Lập sẵn kế hoạch hành động khi bắt gà để sửa. Những gì bạn làm và không kịp làm với chấn thương của nó sẽ quyết định kết quả của trận đấu.

    7) Đồ nghề sửa gà (first aid): Đây là danh sách những chấn thương phổ biến và cách xử lý. Luôn thông họng và mũi TRƯỚC khi sửa gà. Nó phải thở cái đã!

    A) Khò phổi hay họng (rattle): Đừng phà hơi ấm lên lưng! Đặt gà nằm xuống để nó cố ho cho thông họng. Bạn không thể làm gì được, hãy để nó tự điều chỉnh. Đừng cố hút máu ra. Trong nhiều trường hợp bạn sẽ làm vết thương trầm trọng hơn, khi hút máu bầm ra bạn sẽ làm vết thương chảy máu nhiều hơn.

    B) Quáng (nerve blind, không phải bị đâm vào mắt). Xảy ra khi não bị tổn thương. Bắt gà lên và để ngồi trên đùi bạn. Nắm nhẹ nhàng xung quanh phía dưới cổ bằng ngón trỏ và ngón cái rồi nhẹ nhàng nâng cổ lên, và hạ xuống thấp dưới thân. Rồi đưa miệng bạn sau gáy và phà hơi ấm vào đầu. Đây được gọi là sưởi ấm vết thương. Nhiệt đôi khi làm thần kinh phục hồi đủ để gà thấy đường. Tôi từng thắng một trận đấu 3 lượt thả vào tháng Tư với một con gà bị quáng được phà hơi ấm. Nó phục hồi thị lực đủ để thấy và hạ sát đối phương.

    C) Vẹo cần (wry neck): Gà bị đá vào cột sống và bị tổn thương. Giữ đầu thấp và phà hơi vào gốc cổ. Nhẹ nhàng kéo cổ ra trong khi làm. Đây là chấn thương nặng và hầu như không có cơ may thắng trận. Nhưng đừng từ bỏ hy vọng vào gà nhà.

    D) Chấn thương thần kinh lưng khiến chân bị liệt (ngã). Phà hơi ấm vào lưng (ngay trên eo) trong khi nhẹ nhàng gập chân lên và xuống bằng tay. Cũng xoa bóp lưng trong khi phà hơi ấm.

    E) Gãy chân. Hãy cầu nguyện! Không thể làm gì khác ngoài việc để nó đứng nghỉ trên chân còn mạnh khỏe trong khi phà hơi ấm vào lưng để trấn an nó. Đặt nó về mức sao cho thăng bằng nhất có thể.

    F) Gãy cánh. Không thể làm gì khác ngoài việc phà hơi ấm vào lưng để trấn an nó. Khi sẵn sàng đá, vắt cánh lên lưng và thả nó nghiêng một bên. Nếu nó có thể bung dù chỉ một chân thì vẫn còn cơ thắng.

    G) Sốc. Khi gà bị sốc thì cơ thể sẽ ngưng hoạt động. Bạn sẽ thấy chân và cánh run rẩy. Phà nhiệt vào toàn bộ vùng lưng. LÀM giữa các lần thả. Để nó nghỉ trên đùi bạn và giữ ấm. Thân nhiệt nó có thể tăng lên.

    Còn có những dạng chấn thương khác nhưng ở trên là phổ biến nhất. Hãy sử dụng cảm quan chung. Có quá nhiều thứ phải làm trong vòng 20 giây nhưng bạn có thể làm kịp.

    Bước 1: Thông đường thở
    Bước 2: Kiểm tra vết thương
    Bước 3: Trị thương (sửa gà)
    Bước 4: Đỡ chân cho gà nghỉ ngơi

    Không bao giờ cho gà uống nước khi đang đá. Phun ít nước và làm ẩm mặt gà nhưng không cho uống. Đừng đổ nước lên đầu gà. KhI thời tiết nóng, nhúng ướt tay bạn và vuốt lên đít và gối của gà.

    Đếm: Đừng yêu cầu đếm chừng nào mà gà còn đá mạnh. Khi trận đấu tiến triển và chậm lại, hãy yêu cầu đếm khi gà bạn đá chân sau cùng. Nói thật to để trọng tài không thể nghe nhầm. Nếu gà bạn đâm gà địch ngã và đang gác thì cứ để nó đá. Khi nó chậm lại hoặc ngừng đá thì mới yêu cầu đếm. Nếu gà địch té ngửa, đừng yêu cầu đếm. Hãy để yên cho đến khi trọng tài yêu cầu bắt gà. Mặt đất lạnh sẽ làm gà đối phương bị sốc. Nếu gà nhà bị té ngửa thì yêu cầu trọng tài đếm mỗi khi đầu nó ngóc lên. Đỡ nó lên khỏi nền đất lạnh.

    Lưu ý: Một tay nâng gối! Đây là điểm tối quan trọng. Nhiều con bị thua vì kỹ thuật thả gà kém. Luồn tay giữa hai chân gà với các ngón tay bợ dưới lườn. Giữ gà thăng bằng và khi nghe lệnh thả, hãy thả thật nhanh và nhẹ nhàng. Chừng nào mà chân nó chạm đất, nhẹ nhàng rút nhanh tay ra. Đảm bảo hai chân gà chạm đất đều nhau.

    Đọc và hiểu rõ luật. Nếu có thể, học thuộc lòng luật đá trường. Có thể bạn sẽ phải viện dẫn đến nó một ngày nào đó.


    ----------------------------------------------------------------------------------------------------


    The Coach – Chiến thuật thả gà
    H.B. "Dad" Gleezen – Bí quyết thả gà
    A.C. Dingwall – Sửa gà
    George Conderman - Phương pháp biệt dưỡng (1899)
     
    Last edited by a moderator: 5/3/16
    anhkiet thích bài này.

Chia sẻ trang này

Địa chỉ In lịch tết 2022 giá rẻ, uy tín nhất Hà Nội